THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 11
Số lượt truy cập: 1034171
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG MẦM NON NGƯ THUỶ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “CÔ CHẾ BIẾN GIỎI” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024 3/4/2024 4:47:06 PM
Thực hiện kế hoạch số 26/KH-MNNT ngày 27/02/2024 của trường mầm non Ngư Thủy tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024). Trường Mầm non Ngư Thủy tổ chức nhiều phong trào hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, nổi bật với hội thi “Cô chế biến giỏi” cấp trường từ ngày 01/03/2024 đến ngày 02/03/2024.


Hội thi “Cô chế biến giỏi” là đợt trao đổi chuyên môn sâu rộng, tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích cô nuôi trong nhà trường thể hiện năng lực, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tay nghề nấu ăn và sự sáng tạo trong việc lựa chọn xây dựng thực đơn cân đối, cũng như cách chế biến món ăn nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.

ảnh 1.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Vân – BTCB – HTNT khai mạc hội thi “Cô chế biến giỏi” cấp trường

Tham gia hội thi có 7 cô nuôi trong nhà trường tham gia. Các cô đã trải qua 2 phần thi lý thuyết (tính khẩu phần) và thực hành, kết hợp phần bổ trợ về thiết kế, chăm sóc vườn rau của bé.

Tại vòng thi lý thuyết các cô đã thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em; quy chế nuôi dạy trẻ; kiến thức về dinh dưỡng, chế biến bảo quản thực phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong độ tuổi mầm non. Kết quả vòng thi lý thuyết, 7/7 cô đều đạt đủ điều kiện vào phần thi thực hành.

ảnh 2.jpg

07 đồng chí NVDD tham gia Hội thi “Cô chế biến giỏi” cấp trường

Phần thi thực hành: Mỗi cô chế biến 10 suất ăn cho trẻ với số tiền 17.000đ/suất (1 bữa chính, 1 bữa phụ). Theo yêu cầu của Ban tổ chức, các cô đã thực hiện xây dựng thực đơn cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo lượng calo/ngày cho trẻ tại trường, mỗi thí sinh với một thực đơn khác nhau, các thực phẩm không bị trùng lặp, thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng và an toàn. Những món ăn được các cô trang trí đẹp mắt làm tăng thêm độ hấp dẫn, tạo cho trẻ hứng thú với các món ăn.

ảnh 3.jpg


ảnh 4.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ đạt giải nhất, đồng chí Trần Thị Hoài Phương đạt giải nhì trong hội thi

Phần thiết kế, chăm sóc vườn rau của bé: Hầu hết các cô đều chăm sóc và trồng vườn rau xanh, sạch, đẹp với rất nhiều loại rau củ phong phú và đa dạng, độ bền cao như rau mồng tơi, rau khoai, rau ngót, bầu, bí, cà chua… đủ để cung cấp cho trẻ tại trường.

Các cô nuôi trong trường hầu hết đã có nhiều năm kinh nghiệm nên thực phẩm được các cô lựa chọn rất tươi ngon và đều có sẵn tại địa phương. Dưới bàn tay khéo léo cùng với quá trình chế biến đảm bảo đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, các cô nuôi chế biến bằng tất cả tình yêu thương của mình, những món ăn dường như ngon hơn, đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi mầm non. Vì độ tuổi này hệ tiêu hóa còn yếu nên các món ăn phải đạt những yêu cầu như: đảm bảo về số lượng, chất lượng, thức ăn phải nhỏ, mềm, gia vị vừa ăn, sản phẩm hấp dẫn nhằm kích thích trẻ ăn ngon, ăn hết suất.

Hội thi “Cô chế biến giỏi” năm học 2023-2024 Trường Mầm non Ngư Thủy đã khép lại với hình ảnh những món ăn đẹp mắt, hấp dẫn cùng với sự nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của các cô. Hội thi là dịp để các cô thể hiện tài năng sự sáng tạo, đúc rút kinh nghiệm lẫn nhau trong việc nâng cao kỷ thuật chế biến món ăn cho trẻ. Đồng thời tuyên truyền đến cha mẹ trẻ, cộng đồng về kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuổi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  (8/3/1910 - 8/3/2024).

Qua hội thi cho thấy sự quan tâm, sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, của các cô nuôi cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường nhằm xây dựng trường mầm non Ngư  Thủy xứng đáng là địa chỉ tin cậy để các bậc cha mẹ trẻ yên tâm gửi con tại trường.

                                                           Giáo viên – Trần Thị Huệ

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THI

ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg

Hình ảnh quá trình chế biến các món ăn của các cô dinh dưỡng

ảnh 7.jpg


ảnh 8.jpg

Ban giám khảo chấm chất lượng các món ăn

ảnh 9.jpg


ảnh 10.jpg

Các món ăn theo thực đơn của các cô dinh dưỡng

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Vân
Nguyễn Thị Vân
Hiệu trưởng - 0917435535
Hoàng Thị Thúy
Hoàng Thị Thúy
P. Hiệu trưởng-0919004908
Trần Thị Thu Thủy
Trần Thị Thu Thủy
P. Hiệu trưởng -0983720583
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦN NON NGƯ THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3605791 - Email: mnnguthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com