THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 25
Số lượt truy cập: 1034091
QUẢNG CÁO
CÁC BÉ 5 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON NGƯ THUỶ THAM GIA CHUYẾN TRẢI NGHIỆM Ý NGHĨA TẠI ĐỒN BIÊN PHÒNG, TƯỢNG ĐÀI NỮ PHÁO BINH VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC&THCS SỐ 1, SỐ 2 NGƯ THUỶ 5/17/2024 5:10:13 PM
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, với nội dung nổi bật là nâng cao chất lượng hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong trường mầm non, sáng ngày 14 tháng 5 năm 2024 trường Mầm non Ngư Thủy đã phối kết hợp với Đồn Biên phòng Ngư Thủy tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ”. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm tăng cường giáo dục kĩ năng sống của trẻ, tạo môi trường, sân chơi lành mạnh để các con học hỏi, giao lưu, trao dồi kiến thức, trải nghiệm và trưởng thành.

ảnh 1.jpg

Các bé 5-6 tuổi và các cô giáo trường MN Ngư Thuỷ chụp ảnh lưu niệm tại Đồn biên phòng Ngư Thuỷ

Chương trình tham quan trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ ” dành cho các bé khối 5 tuổi và các cô giáo trường mầm non Ngư Thủy cùng quý bậc phụ huynh tham gia. Ngoài việc thực hiện sắp xếp đồ dùng chăn màn gọn gàng mà nhiệm vụ chính của các chú bộ đội là thực hành rèn luyện sức khoẻ, luyện tập võ thuật để chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Sau khi  các chú tập luyện xong cô và trò còn được đi xem phòng bếp, tìm hiểu về cột mốc 542, các cháu được trải nghiệm trồng và chăm sóc rau, tập thể dục cùng các chú bộ đội.

 Ban giám hiệu nhà trường có món quà dành tặng cho các chú bộ đội đồn biên phòng để lưu lại những kỷ niệm của chuyến trải nghiệm. Ngoài ra, các bé 5 tuổi có chuẩn bị những tiết mục văn nghệ dành tặng cho các chú qua đó các bé muốn các chú bộ đội hãy giữ gìn sức khoẻ, luyện tập thật tốt để bảo vệ chủ quyền vùng biển của quê hương Ngư Thủy anh hùng.

ảnh 2.jpg

BGH trường MN Ngư Thuỷ tặng quà cho lãnh đạo Đồn biên phòng Ngư Thuỷ

Sau tham quan trải nghiệm đồn biên phòng các bé cũng được ghé thăm tượng đài C Gái di tích lịch sử hào hùng của các bà các mẹ trên chính quê hương Ngư Thủy. Qua đó giáo dục trẻ biết yêu và bảo vệ quê hương, đó là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm của trẻ 5 tuổi, sáng ngày 17 tháng 5 năm 2024  trường Mầm non Ngư Thuỷ đã phối hợp với trường TH&THCS số 1 và số 2 Ngư Thuỷ tổ chức thành công chuyến tham quan, trải nghiệm cho các con học sinh 5- 6 tuổi. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của trường mầm non Ngư Thuỷ, tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1.

Các cô và trẻ tập trung trước cổng trường và được các thầy cô cũng như các anh chị lớp 1 ra đón chào và  dẫn dắt, giới thiệu về trường. Tại đây các con được giao lưu văn nghệ cùng các anh chị trường Tiểu học, các trẻ lớp lớn cũng dành tặng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động đến các anh chị của trường. Các con được trò chuyện giao lưu cùng thầy Nguyễn Viết Vương – PBTCB- Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trong buổi trải nghiệm các con học sinh 5-6 tuổi được tham quan lớp học của các anh chị lớp 1. Bước vào cửa lớp các bạn học sinh 5 tuổi được cô giáo, các anh chị lớp 1 hát, đọc thơ chào đón làm cho trẻ cảm thấy gần gũi, không có sự xa lạ ở môi trường mới. Khi được ngồi vào bàn học, được tham gia các hoạt động, trò chuyện với các cô giáo chủ nhiệm lớp một, các anh chị học sinh lớp 1 và làm quen với môi trường học tập ở trường Tiểu học như: Sách, vở, tranh ảnh, đồ dùng, các sản phẩm của các anh chị lớp 1 đã sáng tạo ra... các con học sinh 5 tuổi rất tò mò, thích thú và chú ý lắng nghe.

Ngoài ra, trẻ được nghe giới thiệu chung về  trường, rồi tham quan các phòng chức năng của trường Tiểu học: phòng truyền thống; khu hiệu bộ; Thư viện; các dãy phòng học;…của nhà trường .

Kết thúc buổi tham quan cô giáo Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non Ngư Thuỷ lên phát biểu cảm ơn sự phối hợp của trường TH&THCS số 1, số 2 Ngư Thuỷ đã đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, chuẩn bị mọi điều kiện cho chuyến tham quan diễn ra thành công và đầy ý nghĩa. Chắc hẳn rằng đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời trường mầm non thân yêu để mạnh dạn, tự tin hơn sẵn sàng bước vào lớp 1 tại trường Tiểu học với niềm vui hân hoan, thoải mái. Chúc các con luôn khỏe mạnh, an vui cùng lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè và tất cả những người thân yêu, mong rằng các con luôn chăm ngoan, học giỏi sau này sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các chuyến tham quan trải nghiệm nhà trường đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Hoạt động tham quan, trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng trẻ và phụ huynh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non Ngư Thủy.

                                                                     Giáo viên – Nguyễn Thị Xíu

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM

ảnh 3.jpg

ảnh 4.jpg

ảnh 5.jpg

Các tiết mục văn nghệ giao lưu tại Đồn biên phòng Ngư Thuỷ và trường tiểu học

ảnh 6.jpg

ảnh 7.jpg

ảnh 8.jpg

Các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Đồn biên phòng Ngư Thuỷ

ảnh 9.jpg

Trẻ tham quan Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thuỷ

ảnh 10.jpg

ảnh 11.jpg

ảnh 12.jpg

Trẻ đến trải nghiệm tại trường TH&THCS số 1, số 2 Ngư Thuỷ

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Vân
Nguyễn Thị Vân
Hiệu trưởng - 0917435535
Hoàng Thị Thúy
Hoàng Thị Thúy
P. Hiệu trưởng-0919004908
Trần Thị Thu Thủy
Trần Thị Thu Thủy
P. Hiệu trưởng -0983720583
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦN NON NGƯ THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3605791 - Email: mnnguthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com